Home » , » Hồn quê nhà nằm trong hàng rào đá

Hồn quê nhà nằm trong hàng rào đá

Xã hội ngày một phát triển kéo theo các mẫu thiết kế tường rào hiện đại cũng ngày một phát triển . Thông qua bài chia sẻ này, chúng tôi sẽ đưa quý khách quay trở lại với giá trị văn hóa truyền thống dân tộc với các kiểu thiết kế hàng rào đá tại xã Phúc Sen – Cao Bằng .

Related image
Hình ảnh: Những kiểu hàng rào làm bằng đá

Những viên đá có kích thước đường kính khoảng 30 cm sẽ được đưa về từ trên núi xuống và được xếp quanh nhà để chống lũ bảo vệ an toàn của các thành viên trong gia đình cũng như là phân biệt bờ cõi đất đai giữa những gia đình . Nó luôn luôn có chiều cao trung bình khoảng 1.5 mét với tương đối nhiều hình thù khác nhau giúp cho chúng ta có cảm giác thích thú và lạ mắt.. Hàng rào đá phản ánh sự phát minh sáng tạo rất nhiều của người dân Nùng An chắt chiu quỹ đất hẹp để canh tác trong điều kiện kinh tế khó khăn.


Những dãy hàng rào bằng đá của bản làng sẽ làm mọi người trầm trồ , thán phục khi quan sát cận cảnh bởi sự tài hoa trong nghệ thuật xếp đá của các người " nghệ sỹ nông dân " ; hàng rào làm bằng đá tưởng chừng như chênh vênh dễ đổ nhưng đâu biết nó đã tồn tại hàng trăm năm nay cùng sự vững mạnh của nền văn hóa dân tộc Nùng Anh . Chắc hẳn quý khách đã được chứng kiến tương đối nhiều mẫu bố trí hàng rào vô cùng độc đáo ở không ít vị trí bên trên thế giới , Tuy thế khi đến với các dãy hàng rào làm bằng đá của đồng bào những dân tộc ở Tây Bắc, chúng tôi chắc chắc các bạn sẽ phải trầm trồ ngạc nhiên và thán phục trước những điều kỳ diệu của các người “ nghệ sỹ nông dân ” thực thụ . Đối với các hình thù độc đáo, lạ mắt và kết cấu vô cùng bền chặt của dãy hàng rào làm bằng đá khiến cho người xem không khỏi bỡ ngỡ và thán phục trước tài kiến thiến của những người nông dân chân nấm tay bùn . đặc trưng hơn là tài xếp đá đơn của các người dân lao động ở đây . đó là loại đá vừa phải để khi ck lên , chèn , khóa , xếp không chiếm diện tích phân phối mà vẫn bền vững. Đá được chọn lựa xếp hàng rào quanh nhà , vườn bãi , được lấy từ núi cao , từ vườn bãi , dù là đá to hay không quá rộng , gồ ghề hay bằng phẳng được lựa chọn bài trí tạo ra một cảnh quan vừa có tính thẩm mỹ , vừa hữu dụng trong những công việc bảo vệ thành quả lao động . hàng rào làm bằng đá cũng phản ánh không khí sinh hoạt văn hóa xóm xã được tồn tại qua bao đời.


Image result for Phuc Sen
Ảnh minh họa: Hình ảnh minh họa: Nét truyền thống thể hiện trong những kiểu hàng rào đá


Sự bền vững của hàng rào làm bằng đá được biết đến khi trải qua thời gian , mưa nắng mà dường như không dễ đổ , qua thời gian xanh đen lại và gắn kết vào nhau như có một chất keo gắn bó bền chặt . Trâu , bò , ngựa hằng ngày được chăn thả tự do ra bãi , khi đi ăn hoặc lúc về chuồng cũng không làm đổ hàng rào làm bằng đá . vẻ đẹp văn hóa của hàng rào đá không rõ có được khởi tạo , trao truyền từ bao giờ , nhưng sự bền vững và kiên cố và lớn mạnh của nó đã chứng minh dành riêng cho một vẻ đẹp và phong thủy văn hóa của người Nùng An , một sức sống nội sinh , trường tồn không phủ nhận được . Điều này có được phải chăng xuất phát từ tấm lòng yêu quê nhà , bản quán , cộng thêm sự phát minh sáng tạo trong lao động cung cấp . Nó được truyền từ đời này tới đời khác và ngày càng trở lên độc đáo hơn với việc ứng dụng thêm các khía cạnh về phong thủy và vẻ đẹp vào trong đó . Hiện nay , hàng rào làm bằng đá được xem là 1 thời thế cực kỳ lớn để phát triển du lịch giúp nâng cao đời sống dành riêng cho người dân sinh sống tại tại đây.

Nhắc đến hàng rào đá, chúng ta đều cảm thấy có một cảm giác nâng nâng khó tả , một hiệu ứng truyền thống , tình yêu thương quê hướng dạt rào. hangraodep.vn xin chúc những bạn có các giây phút chiêm ngưỡng những dãy hàng rào bằng đá dễ chịu .

>>> Xem thêm các mẫu hàng rào đẹp và độc đáo: hangraodep.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Đối tác

  • Các mẫu khung ảnh treo tường: http://nobishop.com

  • Các mẫu thiết kế tranh treo tường đẹp: http://nobishop.com/san-pham-c174242/tranh-treo-tuong-nghe-thuat.html
  • LIÊN KẾT SẢN PHẨM


    Mẫu hàng rào đẹp
    Các mẫu thiết kế hàng rào đẹp năm 2016

    Hàng rào bê tông ly tâm
    Hàng rào bê tông ly tâm

    Cổng hàng rào đẹp
    Các mẫu cổng hàng rào đẹp hợp phong thủy
    Hàng rào biệt thự
    Các mẫu hàng rào bê tông ly tâm dành cho biệt thự
    Tường rào đẹp
    Tường rào đẹp bao quanh ngôi nhà
    Trần xuyên sáng
    Trần xuyên sáng Toàn Phát
    Trần phòng ngủ
    Mẫu thiết kế trần phòng ngủ xuyên sáng
    Trần phòng khách
    Mẫu thiết kế trần phòng khách xuyên sáng hiện đại
    Báo giá trần xuyên sáng
    Báo giá trần xuyên sáng Toàn Phát
    Thau rửa bể nước
    Dịch vụ thau rửa bể nước sạch 99%, giá rẻ
    Thau rửa bể nước ăn
    Dịch vụ thau rửa bể nước ăn gia đình
    Thau rửa bể nước ngầm
    Dịch vụ thau rửa bể nước ngầm